เขียนโดย: admin(ก๊อต)

วันที่โพส 01/04/2021

ธุรกิจโรงแรมไทย หลังวิกฤต Covid-19

อาจารย์ธีรวัฒน์ พิพัฒน์ดิฐกุล

RE-CU Hotel
WISDOM for EVERYONE
 
ธุรกิจโรงแรมไทย หลังวิกฤต Covid-19

หลายท่านที่เป็นเจ้าของโรงแรม หรือเป็นผู้บริหารโรงแรมในปี 2020 ต้องยอมรับว่า ยากลำบากมาก มีช่องทางให้มีรายได้น้อยเต็มทน การหยุดการให้บริการ เพราะประชากรทั่วโลกหยุดเดินทางในสถานการณ์โรคระบาด ตอกย้ำสายป่านของแต่ละท่าน ซึ่งจะทอดเวลาอีกยาวนานเพียงใด หลายสำนักทำนายไว้ ตั้งแต่ 1-3 ปี

 

แต่อีกมุมหนึ่ง Covid-19 ก็ทำให้หลาย ๆ ส่วนได้พักฟื้นกลับสู่สภาพที่สวยงามขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชายหาด ทะเล ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นจุดขายที่สำคัญด้านการท่องเที่ยวไทย จึงพอประเมินได้ว่า
1. Sea Sun Sand ยังจะเป็นปัจจัยดึงดูดนักท่องเที่ยวของไทย และมีสภาพที่สวยงามขึ้นจากการได้พักฟื้นช่วงสถานการณ์วิกฤต
2. Value for Money ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมาย (Destination) ที่มีความคุ้มค่าต่อเงินที่จ่ายสูง ทั้งเรื่องราคาที่พักแรม อาหาร
3. Smile Thailand อุปนิสัยเป็นมิตร มีหัวใจบริการ (Service Mind) โดยเฉพาะการรับมือกับสถานการณ์วิกฤต Covid-19 สร้างความประทับใจกับคนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวจีน ที่เป็นตลาดท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในโลก หากสถานการณ์กลับคืนสู่ปกติ ประเทศไทยน่าจะเป็นจุดหมายแรก ๆ ของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย

 

ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น การเตรียมความพร้อมเพื่อความได้เปรียบในสนามแข่งขัน เมื่อโอกาสมาถึง จึงเป็นสติอย่างมากที่จะสามารถชนะในเกมส์ได้

 

RE-CU HOTEL ระดมคลังสมองของผู้มีประสบการณ์สูงและบริหารธุรกิจมาอย่างยาวนาน ผ่านวิกฤตมาหลายครั้ง หลายครา และพร้อมจะแบ่งปันประสบการณ์ มุมมอง และกลยุทธ์ในการบริหารโรงแรม เพื่อเตรียมความพร้อมให้ท่าน ออกวิ่งก่อนใคร ๆ เมื่อโอกาสมาถึง

 

สมัครก่อนใคร ๆ มีชัยไปกว่าครึ่ง ที่ www.re-cu.com